Cesar imagery
8 ท่านอนน้องหมาบอกความรู้สึกและลักษณะนิสัย
8 ท่านอนน้องหมาบอกความรู้สึกและลักษณะนิสัย

8 ท่านอนน้องหมาบอกความรู้สึกและลักษณะนิสัย

มาวิเคราะห์พฤติกรรมเจ้าตัวน้อยกันดีกว่า ว่าลีลาท่านอนของเจ้าตัวน้อยบ่งบอกอะไรเราได้บ้าง

สุนัขของคุณต้องการการนอนหลับอย่างเพียงพอหลังจากผ่านการเล่นและกิจกรรมตลอดทั้งวัน ทั้ง ไปเดินเล่น และทำตัวน่ารักเพื่อเป็นเพื่อนที่น่ากอดของคุณ ระยะเวลาในการนอนหลับของสุนัขจะขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ เช่น อายุ ขนาดตัว และสิ่งแวดล้อม ตัวอย่างเช่น ทั้งลูกสุนัขและสุนัขสูงวัยมักจะนอนนานหลายชั่วโมง (อันที่จริง ลูกสุนัขสามารถนอนได้ถึง 20 ชั่วโมงต่อวัน)  และว่ากันว่าสุนัขตัวใหญ่ต้องการการนอนหลับนานกว่าสุนัขขนาดกลางและสุนัขตัวเล็ก

รูปแบบการนอนของสุนัขและมนุษย์ค่อนข้างเหมือนกัน เมื่อสุนัขนอนหลับ พวกเขาจะเข้าสู่ช่วงเข้าสู่ช่วงการนอนหลับ REM (Rapid Eye Movement) เช่นเดียวกับมนุษย์ ซึ่งช่วงการนอนหลับ REM เป็นช่วงการนอนหลับที่ตื่นตัว แต่ก็มีหลายๆ พฤติกรรมการนอนของสุนัขที่พวกเขามักทำแต่มนุษย์ไม่ทำเช่นเดียวกัน และนี่คือพฤติกรรมยอดฮิตที่สุนัขชอบทำในการนอน

วนไปรอบๆ ก่อนนอน

คุณอาจเคยเห็นสุนัขหมุนตัวเป็นวงกลมก่อนจะทิ้งตัวลงนอน พฤติกรรมนี้เป็นพฤติกรรมของสุนัขที่สืบทอดมา ในอดีต บรรพบุรุษของสุนัขต้องนอนราบกับพื้นหญ้าหรือพืชอื่นๆ เพื่อให้นอนหลับสบาย การวนไปรอบๆ ยังเป็นวิธีการป้องกันตนเองจากผู้ล่าและภัยคุกคามที่อาจเกิดขึ้นอื่นๆ แม้ว่าปัจจุบันสุนัขของคุณไม่จำเป็นต้องทำเช่นนั้นแล้ว แต่การทำแบบนี้ก็ให้สุนัขของคุณสบายใจยิ่งขึ้น

นอนกรน

เสียงกรนเป็นเสียงที่เราทุกคนคุ้นเคยเป็นอย่างดี และสุนัขของคุณก็น่าจะกรนเช่นกัน! ไม่ต้องกังวล เป็นเรื่องปกติที่สุนัขจะกรน มักพบบ่อยหากสุนัขของคุณเป็นสายพันธุ์จมูกสั้น นอนผิดท่า หรือเป็นโรคอ้วน สุนัขมักจะกรนเนื่องจากคัดจมูกเช่นกัน แต่หากไม่มีสาเหตุเหล่านี้ คุณควรจะพาเจ้าตูบไปพบกับสัตว์แพทย์

ขยับ , กระตุก

เมื่อสุนัขของคุณหลับสนิท มันอาจขยับอุ้งเท้าหรือกระดิกหาง การกระทำเหล่านี้มักจะมาพร้อมกับเสียงเบาๆ เช่น เสียงหอนและเสียงครวญคราง นั่นหมายความว่าสุนัขของคุณกำลังฝันอยู่ และการฝันก็เป็นพฤติกรรมทั่วไปของสุนัข เป็นการดีที่สุดที่จะไม่รบกวนสุนัขขณะหลับลึก แม้ว่ามันจะดูเหมือนฝันร้ายก็ตาม!

ท่าทางการนอนของสุนัข

ท่าทางการนอนหลับของสุนัขอาจดูไม่ได้มีอะไรแปลกตา แต่ท่านอนของสุนัขก็สามารถบ่งบอกได้ว่าพวกมันรู้สึกอย่างไร นี่คือท่านอนต่างๆ ของสุนัข พร้อมความหมาย

  • ท่านอนราชวงศ์

    ในท่านี้ หัวของสุนัขจะวางอยู่บนอุ้งเท้าขณะที่มันนอนทับท้องของมัน เป็นที่รู้จักกันในชื่อ "สิงโต" หรือ "สฟิงซ์" เพราะตำแหน่งนี้ทำให้ดูสง่างาม เหมือนประกาศศักดาว่าฉันนี่แล่ะคือเจ้าถิ่นของบ้านหลังนี้

    ความหมาย: สุนัขของคุณอาจจะกำลังงีบหลับแต่ยังคงตื่นตัวและพร้อมที่จะช่วยเหลือในเวลาที่คุณต้องการ

  • ท่านอนขดตัว

    ชื่อที่เหมาะสมกว่าสำหรับท่านี้คือ "โดนัท" เพราะสุนัขของคุณดูเหมือนโดนัททุกครั้งที่มันขดตัวเข้านอน เมื่อสุนัขนอนในท่านี้ ขาของพวกมันจะวางชิดลำตัวและจมูกจะสัมผัสกับขาหลังโดยมีหาง (ถ้ายาวพอ) บังหน้าของมัน หากคุณลองนึกภาพท่านอนของสุนัขตัวนี้ มันดูเหมือนเป็นทรงกลม เหมือนโดนัทไหม?

    ความหมาย: โดยทั่วไปแล้วสุนัขจะนอนในท่านี้ในช่วงฤดูหนาวเพื่อให้ร่างกายได้รับความร้อนมากที่สุด พวกเขานอนในท่านี้ทุกครั้งที่รู้สึกกังวลหรือไม่สบายใจ เพราะท่านอนขดตัวนี้ช่วยให้พวกเขาปกป้องอวัยวะสำคัญของพวกเขา นอกจากนี้ สุนัขยังขดตัวอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่คุ้นเคยหรือหากพวกมันกำลังปรับตัวให้เข้ากับอุณหภูมิปัจจุบัน

  • ท่านอนตะแคงข้าง

    นี่เป็นหนึ่งในท่านอนที่พบบ่อยที่สุดของสุนัขที่พวกเขานอนตะแคง โดยทั่วไปคุณจะเห็นลูกสุนัขนอนหลับในท่านี้ สุนัขสูงอายุที่มีปัญหาข้อต่อแข็งก็เลือกที่จะนอนตะแคงเช่นกัน

    ความหมาย: ตำแหน่งนี้บ่งบอกว่าพวกเขาผ่อนคลายมากและหลับสนิท สุนัขของคุณจะเลือกพื้นที่เงียบๆ ในบ้านเพื่อจะได้ไม่ถูกรบกวนและนอนท่านี้

  • ท่านอนชันหัว

    ตามชื่อที่ได้บอกไป สุนัขของคุณจะนอนโดยให้ศีรษะยกขึ้นจากส่วนอื่นๆ ของร่างกายโดยการวางบนหมอนหรือที่วางแขนบนโซฟา

    ความหมาย: สุนัขของคุณต้องการอากาศหายใจอย่างถูกต้องและต้องการท่านอนที่ทำให้การหายใจสะดวกสบาย อาจเป็นข้อบ่งชี้ถึงปัญหาการหายใจหรือภาวะทางการแพทย์อื่นๆ หากคุณพบว่าสุนัขนอนในท่านี้บ่อยๆ ควรพาสุนัขของคุณไปปรึกษาสัตวแพทย์

  • ท่านอนท้องติดพื้น

    สุนัขของคุณมักจะนอนในท่านี้บนพื้นเย็นๆ โดยให้ท้องอยู่กับพื้น ขาหลังอยู่ข้างหลัง และขาหน้าเหยียดไปข้างหน้า มีชื่อเรียกอีกอย่างว่า "เดอะ ซูเปอร์แมน"

    ความหมาย: นอนราบกับพื้นอย่างแท้จริง ท่านอนนี้เกิดขึ้นเมื่อสุนัขของคุณหมดแรงหลังจากเล่นสนุกและต้องการคลายร้อนสักหน่อย เป็นตำแหน่งที่สะดวกสบายสำหรับเจ้าสี่ขาแสนซนเหล่านี้

  • ท่านอนหงาย

    ในท่านอนนี้ สุนัขของคุณจะนอนหงายโดยให้ขา ท้อง และหัวหงายขึ้น นี่เป็นหนึ่งในท่านอนที่น่ารักและชวนยิ้มที่สุด

    ความหมาย: ท่านอนนี้หมายความว่าสุนัขของคุณผ่อนคลายอย่างมากและอยู่ในบรรยากาศที่เขาคุ้นเคยและวางใจที่สุดแห่งหนึ่ง นั่นคือเหตุผลที่พวกเขาปล่อยให้ท้องซึ่งเป็นส่วนสำคัญของพวกเขาเปิดเผย นอกจากนี้ยังเป็นวิธีการนอนมีประสิทธิภาพด้านการระบายความร้อน สุนัขจะใช้ท่านี้หากไม่มีพื้นที่เย็นให้พักท้อง

  • ท่านอนกอดก่าย

    ท่านอนนี้คือวิธีแสดงความรักของสุนัข พวกเขามักจะมานอนทับคุณหรือให้แน่ใจว่าร่างกายของพวกเขาสัมผัสกับคุณ พวกมันอาจอยู่ใกล้เท้า แขน หรือใบหน้าของคุณขณะทำเช่นนั้น

    ความหมาย: ท่านอนที่น่ารักนี้เป็นวิธีที่สุนัขของคุณแสดงความรักและความเสน่หาที่มีต่อคุณ มันต้องการใกล้ชิดกับคุณหรือสัตว์เลี้ยงตัวอื่นในบ้าน

  • ท่านอนซ่อนตัว

    ท่านอนนี้คือเวลาที่สุนัขนอนโดยเอาหน้าหรือจมูกมุดอยู่ใต้ผ้าห่มหรือผ้า หากคุณเห็นสุนัขของคุณนอนหลับในท่านี้ ให้รีบเข้าไปดูแลด้วยความรักความเอาใจใส่

    ความหมาย สุนัขนอนในท่านี้เมื่อรู้สึกหนาวหรือต้องการการปลอบโยน มันเป็นวิธีการแสดงออกว่าพวกเขาต้องการความรู้สึกปลอดภัยและมั่นคง อย่าลืมที่จะกอดสุนัขของคุณทุกครั้งที่คุณเห็นมันนอนหลับโดยปิดหน้า/จมูกของมัน

คำถามที่พบบ่อย

  • ท่าทางการนอนของสุนัขบอกอะไรคุณได้บ้าง?

    ตำแหน่งการนอนของสุนัขสามารถเป็นตัวบ่งชี้ว่าสุนัขรู้สึกอย่างไรในสภาพแวดล้อม หากคุณให้ความสนใจอย่างใกล้ชิด คุณสามารถสังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงในวิธีการนอนของน้องหมาในช่วงที่อากาศเปลี่ยนแปลงได้ คุณจะสังเกตเห็นความแตกต่างในการนอนที่บ้านกับการนอนในสภาพแวดล้อมใหม่

  • ทำไมสุนัขถึงนอนเหยียดแข้งเหยียดขา?

    สุนัขจะยืดร่างกายออกมานอนเพื่อคลายร้อนในช่วงฤดูร้อนหรือเมื่อใดก็ตามที่รู้สึกอบอุ่น ท่านอนสุนัขนี้ยังเป็นสัญญาณว่าพวกเขาสบายกายสบายใจ

  • ทำไมสุนัขชอบนอนสัมผัสคุณ?

    เมื่อสุนัขสัมผัสคุณขณะที่มันหลับ เป็นสัญญาณว่าเพื่อนรักสี่ขาตัวนี้รู้สึกอุ่นใจและปลอดภัยที่สุดเมื่ออยู่กับคุณ การนอนข้างๆ คุณทำให้รู้สึกปลอดภัย

  • สุนัขชอบให้ลูบตอนหลับหรือไม่?

    คุณรู้ว่าสุนัขชอบการลูบมากแค่ไหนเมื่อพวกมันตื่นขึ้น อย่างไรก็ตาม เมื่อสุนัขหลับ ​​จะเป็นการดีที่สุดที่จะไม่ปลุกพวกมัน เนื่องจากพวกเขารู้สึกตกใจ พวกเขาอาจตอบสนองอย่างก้าวร้าว แต่หากพวกเขาเผลอหลับในขณะที่คุณกำลังลูบก็ไม่ใช่ปัญหา

บทความที่เกี่ยวข้อง

รวมเทคนิคป้อนยาหมาแบบได้ผลดี

รวมเทคนิคป้อนยาหมาแบบได้ผลดี

การหลอกล่อให้กินยา ไม่ว่าจะยาประเภทไหนๆแค่มีเทคนิคดีๆก็เอาอยู่ !

สัญญาณสุขภาพดีของเจ้าตัวน้อย

สัญญาณสุขภาพดีของเจ้าตัวน้อย

ตรวจเช็คอย่างละเอียดสัญญาณสุขภาพดีของเจ้าตัวน้อยสุดรัก

Tips ง่าย ๆ ปั้นน้องหมาให้เป็นเซเลบในโลกโซเชียล

Tips ง่าย ๆ ปั้นน้องหมาให้เป็นเซเลบในโลกโซเชียล

วิธีการที่จะทำให้น้องหมาเป็นที่รู้จักในโลกโซเชียลต้องทำอย่างไรบ้างนะ ไปติดตามกันเลย

Q&A คำถามที่พบบ่อย เกี่ยวกับโรค 'ไวรัสโควิด-19' ในสัตว์เลี้ยง

Q&A คำถามที่พบบ่อย เกี่ยวกับโรค 'ไวรัสโควิด-19'
ในสัตว์เลี้ยง

สัตว์เลี้ยงสามารถติดเชื้อโคโรนาไวรัส ได้หรือไม่นะ?

CESAR® Buy Online

กดซื้อจากร้านค้า ด้านล่างนี้