Cesar imagery
เปิดบ้านต้อนรับสมาชิกใหม่
เปิดบ้านต้อนรับสมาชิกใหม่

เปิดบ้านต้อนรับสมาชิกใหม่

เตรียมพร้อมต้อนรับน้องหมาสมาชิกใหม่ให้เป็นมิตรกับสมาชิกตัวเก่า

ดูจะเป็นเรื่องธรรมดาไปแล้วที่หนึ่งครอบครัวจะมีเจ้าตัวน้อยมากกว่าหนึ่งตัว การต้อนรับสมาชิกใหม่จึงเกิดขึ้นได้เสมอ ทั้งในกรณีที่เจ้าตัวน้อยตัวเก่าจากไปหรือต้องการหาเพื่อนใหม่เพิ่ม เมื่อนำเจ้าตัวน้อยตัวใหม่เข้ามาครั้งแรก สิ่งแรกที่จะเกิดขึ้นคือลูกสุนัขจะเดินสะเปะสะปะไปมา ก่อนอื่นจึงควรจำกัดบริเวณที่อยู่ของเจ้าตัวน้อยไว้ในห้อง หรือในกรง ในขณะเดียวกันก็ต้องปล่อยให้เจ้าตัวน้อยออกสำรวจสิ่งแวดล้อมรอบๆ บ้าน ซึ่งในช่วงแรกเจ้านายควรอยู่เป็นเพื่อนเจ้าตัวน้อยไปก่อน

เนื่องจากการไว้เนื้อเชื่อใจต้องใช้เวลา ยิ่งเจ้าตัวน้อยที่อายุมากๆ ยิ่งต้องใช้เวลาปรับตัวนานต่างจากเจ้าตัวน้อยเล็กๆ ที่เรียนรู้และสนิทสนมกับเจ้าของ
ได้รวดเร็วกว่า เรื่องที่ต้องให้ความสำคัญมากประการหนึ่งคือเรื่องการสร้างวินัยในชีวิตประจำวัน เช่น การออกไปวิ่งเล่น การกินอาหาร รวมถึงการขับถ่าย 
ซึ่งกิจวัตรประจำวันทั้งหมดต้องใช้เวลา 2-3 สัปดาห์เจ้าตัวน้อยจึงจะรู้สึกเคยชิน

ในส่วนของอุปกรณ์ที่สำคัญในการต้อนรับสมาชิกใหม่ ควรมีการตระเตรียมไว้ โดยเฉพาะกรงหรือบ้านส่วนตัวของเจ้าตัวน้อย การให้เจ้าตัวน้อยอยู่ในกรงตั้งแต่เด็กๆ จะทำให้เจ้าตัวน้อยรู้สึกปลอดภัยมากกว่าการอยู่ในห้องโล่งๆ และควรเป็นกรงที่เปิดให้เห็นกิจกรรมต่างๆ ภายนอก ด้านบนควรเปิดโล่งเพื่อให้สะดวกต่อการนำเจ้าตัวน้อยออกจากกรง

 

ทำความรู้จักเพื่อนใหม่

เป็นธรรมดาที่เจ้าถิ่นอาจรู้สึกไม่ชอบใจนัก กับการมาของเจ้าตัวน้อยหน้าใหม่ ซึ่งดูจะตรงกันข้ามกัน เพราะเจ้าตัวน้อยจะสนอกสนใจเจ้าถิ่นมากเป็นพิเศษ เจ้านายควรเปิดโอกาสให้เจ้าถิ่นเข้าไปทำความรู้จักหรือสำรวจน้องใหม่ก่อน เพราะในทางจิตวิทยาจะทำให้เจ้าถิ่นรู้สึกว่าเจ้าของยังให้ความสำคัญกับเขา โดยที่เจ้าตัวน้อยตัวใหม่ไม่ได้มาเพื่อแย่งความรักไปจากเจ้าของ โดยส่วนใหญ่คู่ที่จะมีปัญหาคือเจ้าตัวน้อยเพศเดียวกันในวัยใกล้เคียงกัน ในการเลือกเจ้าตัวน้อยควรเลือกที่แตกต่างในเรื่องเพศและวัยจะเข้ากันได้ง่ายที่สุด

ในการต้อนรับสมาชิกใหม่ สิ่งหนึ่งที่จะต้องเตรียมใจไว้ก่อนคือความซุกซน อยากรู้อยากเห็นไปเสียหมด การออกสำรวจจึงมักสร้างความเสียหายให้ทรัพย์สินภายในบ้าน ซึ่งสิ่งของที่ต้องระวังเป็นพิเศษคือข้าวของที่ตกแตกได้ง่าย ควรเก็บไว้ให้พ้นเจ้าตัวน้อย รวมถึงเครือ่งใช้ไฟฟ้า  สายไฟ ซึ่งอาจเป็นอันตรายกับทั้งเจ้าของและเจ้าตัวน้อย เพื่อความปลอดภัยควรปิดสวิตซ์ให้เรียบร้อยทุกครั้ง แต่ถ้าเจ้าตัวน้อยยังไม่วายซุกซนทำลายข้าวของ คุณอาจใช้ไม่เด็ดด้วยการเหยาะน้ำมะนาวหรือพริกไทยบนสิ่งของหรือในบริเวณที่ เจ้าตัวน้อยจ้องจะทำลายล้าง เพียงเท่านี้ก็ช่วยให้คุณไม่ต้องสูญเสียของรัก อีกทั้งเจ้าตัวน้อยก็จะปลอดภัยไปด้วย

ไม่เฉพาะเจ้าตัวน้อยเท่านั้นที่ต้องปรับตัวกับที่อยู่ใหม่ ฝ่ายเจ้าของสถานที่ก็ต้องเตรียมใจและปรับตัวให้เข้ากับสมาชิกใหม่ด้วยเพื่อจะได้อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขต่อไปนะคะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

อัพเดตผลิตภัณฑ์ความงามยุคใหม่ เพื่อเจ้าตัวน้อยลุคใหม่ที่ไฉไลกว่าเดิม

อัพเดตผลิตภัณฑ์ความงามยุคใหม่ เพื่อเจ้าตัวน้อยลุคใหม่ที่ไฉไลกว่าเดิม

อัพเดตผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ สำหรับเจ้าตัวน้อยบิวตี้นิสต์ที่อยากขนสวยขนงามได้สมใจอยาก

มัดรวมไอเดียแสนสนุกเล่นกับหมาตัวน้อย

มัดรวมไอเดียแสนสนุกเล่นกับหมาตัวน้อย

ลองมาสังเกตดูว่าเจ้าตัวน้อยที่บ้านของคุณชื่นชอบการเล่นแบบไหน แล้วเราจะได้รู้จักเขาในแง่มุมที่แตกต่างมากยิ่งขึ้น

เมื่อเจ้าต้วน้อยก้าวสู่วัยหนุ่มสาว

เมื่อเจ้าต้วน้อยก้าวสู่วัยหนุ่มสาว

วิธีรับมือเจ้าตูบตัวน้อย เมื่อก้าวเข้าสู่วัยหนุ่มสาว

ถึงคราวอาบน้ำไม่ได้ ทำยังไงให้ตัวหอม

ถึงคราวอาบน้ำไม่ได้
ทำยังไงให้ตัวหอม

วิธีเสริมความงามให้เจ้าตัวน้อยสวย ได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเอง

รักเจ้าตัวน้อยให้ถูกทาง

รักเจ้าตัวน้อยให้ถูกทาง

ไขความลับ การเลี้ยงเจ้าตัวน้อยอย่างถูกวิธี และการรักเจ้าตัวน้อยให้ถูกทาง

The secret to long life เคล็ดลับอายุยืนยาวสำหรับเจ้าตัวน้อย

The secret to long life เคล็ดลับอายุยืนยาวสำหรับเจ้าตัวน้อย

เปิดเคล็ดลับการสร้างความฟิตแอนด์เฟิร์ม และการเฝ้าระวังโรคภัยไข้เจ็บตลอดทุกช่วงวัยของเจ้าตัวน้อย

น้องหมาเห่าเพราอะไร? และเสียงเห่าบอกอะไรเราได้บ้าง?

น้องหมาเห่าเพราอะไร? และเสียงเห่าบอกอะไรเราได้บ้าง?

เคยสงสัยไหมว่า เมื่อน้องหมาเห่า พวกเค้าต้องการบอกอะไรเรา?

CESAR® Buy Online

กดซื้อจากร้านค้า ด้านล่างนี้