Cesar imagery
The secret to long life เคล็ดลับอายุยืนยาวสำหรับเจ้าตัวน้อย
The secret to long life เคล็ดลับอายุยืนยาวสำหรับเจ้าตัวน้อย

The secret to long life เคล็ดลับอายุยืนยาวสำหรับเจ้าตัวน้อย

เปิดเคล็ดลับการสร้างความฟิตแอนด์เฟิร์ม และการเฝ้าระวังโรคภัยไข้เจ็บตลอดทุกช่วงวัยของเจ้าตัวน้อย

คุณเคยลองสำรวจอายุของสมาชิกตัวน้อยๆ บ้างไหมคะ ว่าจ้าตัวน้อยๆ ในบ้านเราอายุเท่าไหร่กันแล้ว พอเจอคำถามนี้ทีไรหลายคนอาจต้องใช้เวลาสัก 2-3 นาที เพื่อระลึกว่านานเท่าไหร่แล้วที่เรามีเจ้าตัวน้อยอยู่ข้างกาย จากวันที่เดินเตาะแตะจนเติบโตเป็นหนุ่มสาว สำหรับเจ้าตัวน้อยอาจดูไม่เปลี่ยนไปนัก แต่ในความเป็นจริงแล้วน้องหนูของเราเปลี่ยนแปลงเสมอในเรื่องของพัฒนาการด้าน ต่างๆ

โดยเฉพาะในยามที่อายุเพิ่มมากขึ้น จากที่เคยฟิตแอนเฟิร์ม เมื่อเข้าสู่วัยชราก็จะเชื่องช้า ไม่แก่นเซี้ยวปราดเปรียวเหมือนหนุ่มสาว จากสถิติโดยเฉลี่ยเจ้าตัวน้อยจะมีอายุอยู่ระหว่าง 9-13 ปี หากเปรียบเทียบกับอายุคนก็ราวๆ 70 ปี เรียกว่าหากเป็นคนคงรับบทคุณปู่คุณย่าเลยทีเดียว แต่หากได้เจ้าของที่รักและเอาใจใส่ อายุเฉลี่ยของเจ้าตัวน้อยก็จะยิ่งยืนยาวออกไปได้อีก ภายใต้เงื่อนไขสุดพิเศษคือต้องกินดีอยู่ดี รูปร่างดี และไม่มีโรคภัยรบกวน

ในฉบับสุดพิเศษนี้ ซีซาร์คลับนำเคล็ดลับดีๆ ในการเลี้ยงดูเจ้าตัวน้อยแสนรักให้มีอายุยืนยาว และอยู่เคียงข้างเราไปแสนนานมาฝาก แต่ละข้อล้วนเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันทั้งสิ้น โดยเฉพาะการสร้างความฟิตแอนด์เฟิร์ม และการเฝ้าระวังโรคภัยไข้เจ็บตลอดทุกช่วงวัยของเจ้าตัวน้อย ถือเป็นเรื่องสำคัญยิ่ง ลองดูนะคะว่าแต่ละข้อต่อไปนี้ซีซาร์คลับทำอย่างเคร่งครัดแล้วหรือยัง

 

อาหารดี มีชัยไปกว่าครึ่ง

 

โภชนาการ ที่ดีคือปราการด่านแรกที่สำคัญยิ่ง เป็นจุดเริ่มต้นในการมีอายุยืนยาว หากเจ้าตัวน้อยได้หม่ำแต่ของดีมีประโยชน์ และมีนิสัยการหม่ำที่ดี รับรองว่าห่างไกลโรคแน่นอน ยิ่งทุกวันนี้มีอาหารสำเร็จรูปที่ได้รับการคิดค้นให้ได้สารอาหารที่ครบถ้วน พร้อมกลิ่นและรสชาติที่ได้มาตรฐาน ผ่านกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน เจ้าของจึงวางใจได้ในเรื่องความปลอดภัย แต่ต้องใจแข็งสักนิด ให้ในปริมาณที่เหมาะสมกับกิจกรรม ไม่เกิน 2 มื้อต่อวัน ไม่เช่นนั้นเจ้าตัวน้อยอาจกลายร่างเป็นน้องหมูเอาได้

อาหารสำเร็จรูปจึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด ในการสร้างความมั่นใจให้เจ้าของ อีกเรื่องหนึ่งคือฝึกไม่ให้หม่ำพร่ำเพรื่อ เพราะจะทำให้เจ้าตัวน้อยคิดแต่เรื่องกินตลอดเวลา และกลายเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ในการออกแบบอาหารเจ้าของควรปรับให้เข้ากับแต่ละช่วงชีวิต เช่นเจ้าตัวน้อยรุ่นปู่ย่าควรได้รับอาหารที่มีแคลอรี่ต่ำ เหล่านี้ควรขอคำปรึกษาจากคุณหมอ หรือเจ้าของอย่างเรา ๆก็สามารถเลือกอาหารจากผลิตภัณฑ์ของทางซีซาร์ ได้อีกมากมาย ตามความเหมาะสม เพื่อป้องกันการเกิดโรคอ้วน นอกจากนี้ควรจัดหากิจกรรมที่ทำให้เจ้าตัวน้อยได้ยืดเส้นยืดสาย เพื่อสร้างความมีชีวิตชีวาและความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อส่วนต่างๆ

 

สร้างสุขอนามัยที่ดีในชีวิตประจำวัน

 

เคยเห็นน้องหนูกลิ้งและถูตัวไปมาตามพื้นไหมค่ะ นั่นเป็นสัญญาณที่แสดงว่าเจ้าตัวน้อยเป็นเด็กรักสะอาด แต่ถ้าไปกลิ้งผิดที่ เจ้าของก็ต้องรับหน้าที่ ดูแลอาบน้ำให้เจ้าตัวน้อย การอาบน้ำรักษาความสะอาดจะทำให้เจ้าตัวน้อยห่างไกลเชื้อโรค และศัตรูตัวร้ายอย่างเห็บหมัด รวมถึงการแปรง การถอนและการเล็มขนอย่างสม่ำเสมอ เพื่อป้องกันการหมักหมมของเชื้อโรค

รวมถึงการดูแลทำความสะอาดในส่วนเล็กๆ ตามร่างกายอย่างการแปรงฟัน การตัดเล็บ ก็มีส่วนส่งเสริมให้เจ้าตัวน้อยมีสุขอนามัยที่ดี ซึ่งต้องเป็นการฝึกให้เคยชินตั้งแต่เด็ก เรื่องของสุขอนามัยนี้รวมถึงการจัดที่ทางในการขับถ่าย การหม่ำ การนอนในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม เรียกว่าทุกกิจวัตรประจำวันของเจ้าตัวน้อยมีส่วนในการป้องกันโรคร้ายและสร้างเสริมความฟิตได้ทั้งสิ้น

ในการเลี้ยงดูเจ้าตัวน้อยในปัจจุบัน สิ่งสำคัญที่ต้องรู้เมื่ออยากเลี้ยง คือการทำวัคซีนตามโปรแกรมที่คุณหมอวางไว้อย่างเคร่งครัด เพราะด้วยสภาพแวดล้อมในปัจจุบันเป็นตัวกระตุ้นให้เกิดโรคภัยไข้เจ็บได้ทุก ฤดูกาล การป้องกันด้วยการทำวัคซีนเป็นหนทางที่ดีที่สุด แต่หากเกิดความผิดปกติเช่น อาการซึม ไม่หม่ำอาหารติดต่อกัน 2-3 มื้อ จนผิดสังเกต ให้รีบพาไปพบคุณหมอ เพื่อตรวจอย่างละเอียดและทำการรักษาอย่างถูกต้องต่อไป

ในกรณีที่เจ้าตัวน้อยสมบูรณ์แข็งแรงดี ก็ยังต้องพาไปตรวจร่างกายเป็นประจำทุกปีอย่างน้อยปีละครั้ง โดยเฉพาะเจ้าตัวน้อยสูงอายุ อาจต้องตรวจเช็คทุก 4-6 เดือนหรือตามนัดหมาย ยิ่งเจ้าตัวน้อยที่มีโรคประจำตัว ยิ่งควรอยู่ใกล้หมอมากเป็นพิเศษค่ะ

 

ดูแลจิตใจ ไม่ให้เป็นหนูขี้เหงา

 

ไม่มีอะไรง่ายไปกว่าการให้ความรักและการดูแลเอาใจใส่เจ้าตัวน้อย เพียงวันละเล็กละน้อยก็ทำให้หัวใจน้อยๆ พองโตและมีความสุข เจ้าตัวน้อยก็ไม่ต่างจากเราที่นอกจากต้องการสุขภาพกายที่แข็งแรงแล้ว สุขภาพใจก็มีส่วนสำคัญในการยืดอายุ เจ้าตัวน้อยที่มีสุขภาพจิตดีจะสังเกตได้จากพฤติกรรมที่เป็นปกติ ไม่ก้าวร้าว ทำลายข้าวของ มักจะรู้จักระงับอารมณ์และอยู่เพียงลำพังได้

ไม่ว่าเจ้าตัวน้อยจะอยู่กับเราได้นานแค่ไหน ก็ไม่สำคัญเท่าช่วงที่มีชีวิตอยู่ เขาได้รับความรักและการดูแลที่ดีที่สุดจากเจ้าของ อย่าลืมมอบความรักให้เจ้าตัวน้อยของคุณทุกวันนะคะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

ไขข้อสงสัย ทำไมน้องหมากระดิกหาง?

ไขข้อสงสัย ทำไมน้องหมากระดิกหาง?

หลายคนคงเคยเห็นน้องหมากระดิกหางไปมาอยู่บ่อยครั้ง

7 ประโยชน์ของการเลี้ยงสุนัข

7 ประโยชน์ของการเลี้ยงสุนัข

เชื่อว่าหลายคนคงเคยได้ยินและรู้สึกกันจริง ๆ ว่า สุนัขเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของมนุษย์ ประโยชน์ของสุนัขมีมากมายนับ

เทคนิคการดูแลเมื่อน้องหมากลัวฟ้าร้อง

เทคนิคการดูแลเมื่อน้องหมากลัวฟ้าร้อง

น้องหมาของคุณกลัวเสียงฟ้าร้องกันหรือเปล่า?

วิธีดูแลลูกสุนัขลูกตัวน้อย

วิธีดูแลลูกสุนัขลูกตัวน้อย

การรับเลี้ยงลูกสุนัขตัวน้อยเป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้น เป็นช่วงเวลาแห่งความสุข แต่ก็พ่วงมาด้วยความรับผิดชอบใหม่ ๆ การดูแลลูกสุนัขก็เหมือนการดูแลทารกแ...

เปิด 20 เรื่องน่าทึ่งของสุนัขพันธุ์เล็กที่คนส่วนใหญ่ไม่รู้

เปิด 20 เรื่องน่าทึ่งของสุนัขพันธุ์เล็กที่คนส่วนใหญ่ไม่รู้

เห็นตัวจิ๋วแบบนี้ แต่ใจใหญ่มากนะ! น้องหมาพันธุ์เล็กทั้งน่ารักและสดใส ใครพบใครเห็นก็ตกหลุมรักได้โดยง่าย พวกเค้าเป็นเพื่อนแก้เหงาที่ดีและเป็นเพื่อนเที่ย...

รวมเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ “วันสุนัขโลก” วันสำคัญของมะหมาสี่ขา

รวมเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ “วันสุนัขโลก” วันสำคัญของมะหมาสี่ขา

น้องหมาเป็นมากกว่าสัตว์เลี้ยง พวกเค้าเป็นสมาชิกครอบครัว เป็นเพื่อนรัก และเป็นคนพิเศษในใจของพวกเรา เจ้าตัวน้อยเหล่านี้มอบความสุขไม่รู้จบและความรักที่ไม...

CESAR® Buy Online

กดซื้อจากร้านค้า ด้านล่างนี้